Thiết kế website nhà hàng
|
5/2/2018 9:52:35 AM
|
|
|
Chung tay xây dựng cộng đồng Cấp bậc: Binh nhì
Tham gia: 4/1/2018 Bài viết: 18 Đến từ: Hà Nội
Đánh giá: [0]
|
An toàn luôn là yếu tố đặt lên hàng đầu trong kinh doanh, đặc biệt là nếu bạn đang làm trong ngành thực phẩm. Các nhà hàng có bổn phận đảm bảo an toàn thực phẩm cho cả nhân viên và cả khách hàng của mình. Dị ứng thực phẩm đã và đang trở thành mối quan hoài lớn đối với mọi cơ sở dịch vụ thực phẩm, các nhà hàng cần phải chú ý đến điều này. Các con số thống kê cho thấy có 300.000 ca cấp cứu vì sốc phản vệ do dị ứng thức ăn; 15 triệu người Mỹ bị dị ứng thực phẩm, con số này ở châu u lên tới 17 triệu người. Và sau cái chết của một người đàn ông bị dị ứng với đậu phộng thì một ông chủ nhà hàng tại Anh đã bị kết án tới 6 năm tù liên quan đến sơ suất an toàn thực phẩm.
Hiểu biết về dị ứng thực phẩm Mặc dầu con người có thể bị dị ứng với bất kể thực phẩm nào, song 90% các phản ứng thực phẩm đều rơi vào “Top 8” bao gồm: cá, sữa, đậu nành, các loại hạt, đậu phộng, trứng, sò và lúa mì.
Lên kế hoạch để giảm thiểu rủi ro Khi một vị khách nào đó báo cho nhà hàng của bạn loại thức ăn mà họ dị ứng bạn chắc chắn phải chú ý và có biện pháp xử lý đúng cách. Trước tiên, hãy chắc chắn rằng nhân viên của nhà hàng bạn có kiến thức về dị ứng thực phẩm và làm gì để phục vụ cho khách hàng bị dị ứng thực phẩm. Thứ 2, đảm bảo việc lây nhiễm chéo xảy ra khi xử lý các thành phần. Thứ 3, khu vực nhà bếp và khu vực ngoài nhà bếp phải luôn liên lạc với nhau để đảm bảo phục vụ khách hàng bị dị ứng theo đúng yêu cầu. Cuối cùng, khi giới thiệu những món ăn cho khách hàng bạn nên tránh những món ăn có chứa loại thực phẩm làm cho khách hàng bị dị ứng.
Xây dựng một quy chuẩn về xử lý các trường hợp dị ứng thực phẩm Các nhà hàng nên bổ sung một quy chuẩn riêng để phục vụ cho những khách hàng dị ứng thực phẩm hoặc một quy trình tóm tắt cách để phục vụ những khách hàng bị dị ứng cho các nhân viên trong nhà hàng. Trước hết, nhân viên phải luôn luôn hỏi xem khách hàng có bị dị ứng với bất kỳ nguyên liệu nào không. Bằng cách hỏi trước như thế, bạn sẽ tránh được việc bỏ sót bất cứ khách hàng bị dị ứng nào. Và sau đó, những chú ý được ghi lại cần được bộ phận bếp xử lý theo đúng quy trình với từng loại dị ứng cụ thể. Để tránh nhiễm chéo, những món ăn của khách hàng bị dị ứng càn được để riêng với những suất ăn thông thường.
Dị ứng thức ăn đang ngày càng trở nên phổ thông hơn, và các nhà cung ứng dịch vụ thực phẩm sẽ cần phải cân nhắc điều này. Trên một mặt tươi sáng hơn thì các khách hàng dị ứng thực phẩm là những khách hàng trung thành của những nhà hàng chú ý đến họ. vì vậy, hãy chú trọng đến điều này.
websitenhahang.com, đơn vị thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp, uy tín với đa dạng những mẫu web nhà hàng đẹp, độc đáo. Tư vấn các giải pháp marketing tổng thể, hữu hiệu giúp phát triển hoạt động kinh doanh nhà hàng. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Đỗ Minh Quốc Công ty TNHH công nghệ và truyền thông IIT Sđt: 0938 620 345 Địa chỉ: Tầng 4, 147 phố Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. website: http://websitenhahang.com/
<< Sửa đổi bởi: Thiết kế website nhà hàng -- 5/2/2018 9:53:07 AM >>
|