Chào bạn Tìm kiếm | Bài viết mới | Thành viên | Đăng ký | Đăng nhập |
Diễn đàn - Công ty TNHH Thương mại và Giải pháp công nghệ THÀNH NAM » Trao đổi, mua bán » Mua-bán » May mặc, thời trang » Lưu ý khi tự thiết kế áo thun đồng phục
Lưu ý khi tự thiết kế áo thun đồng phục      
Chủ đề trước · Chủ đề tiếp theo
ductan
15/7/2020 10:02:00 PM
Chung tay xây dựng cộng đồng

Cấp bậc: Binh nhì

Tham gia: 22/10/2019
Bài viết: 24
Đến từ: Hà Nội

Đánh giá: [0]
Bạn muốn tự mình thiết kế lên mẫu áo thun đồng phục công ty, tuy nhiên ngoài kiến thức về thiết kế bạn cần lưu ý thêm những kiến thức về cách phối màu, lựa chọn form áo, cách bố trí hình in… Vì chỉ cần sai lệch một chút thì sẽ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của chiếc áo.

Vậy hãy lưu ý một vài thông tin sau để có thể tự design cho công ty mình chiếc áo đồng phục chuyên nghiệp đầy ấn tượng.

Việc tự mình thiết kế áo thun sẽ gặp phải những lỗi cơ bản sau:

Bố trí hình ảnh và họa tiết không phù hợp

Bạn bối rối khi lựa chọn khu vực đặt hình ảnh, slogan, họa tiết hoặc thậm chí là căn chỉnh kích thước sao cho phù hợp và đẹp mắt. Khi gặp phải vấn đề đó bạn nên tham khảo trước những mẫu áo thun đồng phục đã được thiết kế và sử dụng, từ đó có cái nhìn tổng quát trước, sau đó nên xác định những vị trí trung tâm để đặt hình ảnh, họa tiết.

>>> Tham khảo ngay: Thiết kế áo thun đồng phục đẹp bởi Iphom

Giải pháp khắc phục vấn đề phân chia bố cục là bạn không nên chọn quá nhiều hình ảnh và họa tiết in trên áo đồng phục công ty. Áo thun đồng phục công ty thiết kế càng đơn giản càng đẹp, với mẫu áo đồng phục công ty bạn chỉ nên in logo ở phía bên ngực trái và kèm theo câu slogan in ở mặt sau của chiếc áo.

Hình in trên áo nên thiết kế ở những vị trí trung tâm, dễ nhìn bởi điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu hơn.

Về màu phối trên mẫu áo đồng phục

Việc phối màu không phù hợp cũng sẽ khiến chiếc áo đồng phục của bạn giảm đi tính thẩm mỹ. Và để khắc phục vấn đề này bạn hãy tìm hiểu một số thông tin cơ bản về cách lựa chọn màu phối để có kiến thức cơ bản trước khi bắt tay vào thực hiện.

Đối với việc phối màu sắc trong một tập thể luôn gây ra rất nhiều những tranh cãi. Mỗi người trong một tập thể lại thích những gam màu khác nhau nên giải pháp tốt nhất khi phối màu đồng phục công ty là lựa chọn những gam màu trung tính như: trắng, đen, xám…

Phối màu trên áo nên chọn màu phối phù hợp với tông nền chính của chiếc áo và màu chủ đạo của logo hay bộ nhận diện thương hiệu của công ty bạn.

Với những lưu ý trên bạn sẽ có thể tự thiết kế cho công ty mình chiếc áo đồng phục đẹp chuyên nghiệp. Còn nếu bạn thấy vẫn gặp phải vướng mắc thì bạn hãy tìm một công ty may áo thun đồng phục chuyên nghiệp để giúp đưa ý tưởng của bạn thành mẫu demo. Tại đồng phục Iphom, bạn sẽ được thiết kế lên mẫu hoàn toàn miễn phí.

Chi tiết liên hệ:
Đồng phục Iphom Việt Nam
Địa chỉ: 87 Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0961 50 6186
Email: iphom.vn@gmail.com
Website: www.iphom.vn

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
ductan đã offline
 #1  
aothuntees
3/9/2022 6:32:43 PM
Chung tay xây dựng cộng đồng

Cấp bậc: Binh nhì

Tham gia: 3/9/2022
Bài viết: 1
Đến từ: Việt Nam

Đánh giá: [0]
Áo thun và áo thun đồng phục hiện nay là những trang phục rất phổ biến hiện nay. Nhưng nguồn gốc của chúng từ đâu mà có lại rất ít người biết. Vậy áo thun và áo thun đồng phục có lịch sử ra đời như thế nào, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Áo thun là gì? Nguồn gốc của áo thun xuất phát từ đâu?

1.1. Định nghĩa áo thun là gì?


Áo thun (tên gọi ở miền Nam) hay áo phông (tên gọi ở miền Bắc) đây là loại áo thường được dệt bằng chất liệu Cotton 100% hoặc các loại sợi tổng hợp giữa Cotton và PE, tạo sự mềm mại đặc trưng.

Áo này thường được thiết kế trang trí bằng những hình in hoặc thêu, thường dùng để quảng bá điều gì đó hoặc quảng cáo sản phẩm cho công ty hoặc trang web. Ngoài ra, chúng còn được dùng để làm đồng phục lớp, công ty, tập thể đội nhóm…


Mẫu áo thun đời thường

1.2. Áo thun xuất hiện khi nào?

Áo thun bắt đầu xuất hiện lần đầu tiên trong quân đội ở chiến tranh thế giới thứ II, những chiếc áo này thường được sử dụng để làm áo lót trong cho các quân nhân. Vì đặc tính mềm, mịn, co giãn và đặc biệt là thoát ẩm rất tốt nên được sử dụng rất phổ biến trong quân đội. Trong giai đoạn này áo gần như chưa có phổ biến ở bên ngoài.

Mãi cho đến những năm 1950 thì áo thun mới trở lên thực sự phổ biến nhờ sự tác động của điện ảnh và các trang tạp chí thời trang lớn. Chiếc áo này ngày càng phổ biến và thông dụng hơn.

2. Các cột mốc phát triển của áo thun
Áo thun trong thời thế chiến thứ 2 như thế nào?


Áo thun trong thời thế chiến thứ 2 thường là những chiếc áo đơn giản, một màu và không có in hình hay chữ. Giúp quân nhân dùng làm áo lót một cách thuận tiện và dễ dàng nhất.

kỳ thế chiến thứ 2 như thế nào?

Sau thời kỳ thế chiến thứ 2 những chiếc áo thun nhanh chóng trở thành một sản phẩm quan trọng trong làng thời trang ở Mỹ và Châu Âu. Nó được thiết kế với nhiều biến thể khác nhau như áo thun tay dài, áo thun polo, áo thun cổ tim và rất nhiều kiểu áo khác nữa.

Áo thun hiện đại bây giờ như thế nào so với cách đây 100 năm

Ở thời hiện đại ngày nay, áo thun thường được mặc để che nửa trên cơ thể. Áo này cũng trở thành phương tiện để thể hiện cá nhân và quảng bá với sự kết hợp với chữ, hình vẽ và ảnh.


Có nhiều mẫu áo thun đã được thiết kế cách điệu theo nhiều kiểu dáng như áo cổ sâu, áo thun cổ tròn, áo thun ba lỗ (áo may ô), áo sát nách và cổ chữ V. Ngoài ra, những chiếc áo thun croptop hiện nay cũng đang là xu hướng thời trang ở nữ với những chiếc áo vạt ngắn để lộ bụng, eo và bó phần ngực rất phá cách là năng động.






3. Các xu thế phát triển của áo thun hiện tại và trong tương lai
3.1. Các xu thế phát triển của áo thun hiện tại và trong tương lai


Áo thun được sử dụng ban đầu như chiếc áo lót nhưng dần phổ biến trở thành trang phục mặc ngoài được yêu thích. Điều đó chứng minh tính tiện dụng và phổ biến của chiếc áo này. nó cũng trở thành phương tiện quảng cáo, truyền thông và thể hiện cá tính của bản thân với các họa tiết và hình vẽ cũng như những dòng chữ được in lớn trên áo, điều mà các trang phục như áo sơ mi không làm được.


Hiện nay, những chiếc áo thun ngày càng được cách điệu với những thiết kế sáng tạo và bắt mắt bằng những màu sắc và hình ảnh, họa tiết nổi bật và độc đáo.

3.2. Họa tiết trên áo thun thay đổi như thế nào?

Vào thập niên 60 ở Mỹ áo thun được sử dụng khá rộng rãi trong các phong trào phản chiến, các cuộc biểu tình mang sắc thái chính trị, thể hiện phong trào sinh viên hay cổ động cho trào lưu nhạc Pop. Họa tiết trên áo lúc này thường là những biểu tượng phổ biến trong các phong trào biểu tình chính trị.


Sau này, những họa tiết in trên áo ngày càng được mở rộng và đa dạng hơn. Chúng có thể là bất kỳ hình ảnh hay câu nói nào đó chỉ cần bạn muốn in lên áo.







Họa tiết trên áo thun đa dạng

3.3. Kỹ thuật in trên áo thun hiện nay rất đẹp và hiện đại

Khác với trước kia, các kỹ thuật in áo thun hiện nay rất đa dạng và hiện đại giúp chất lượng hình in trên áo tốt hơn và nhanh hơn rất nhiều. Như in chuyển nhiệt, in 3D, in lụa, in kỹ thuật số, in decal, in nổi…

3.4. Áo thun được sử dụng làm áo đồng phục, làm công cụ PR marketing cho công ty trở nên phổ biến khắp thế giới

Hiện nay, áo thun đồng phục được các tập thể, công ty, doanh nghiệp lựa chọn rất nhiều không chỉ vì tính tiện lợi hay giá thành phải chăng mà còn là công cụ PR marketing cho công ty trở nên phổ biến rộng rãi hơn.


Ví dụ như việc các nhãn hàng lớn sử dụng in logo lên đồng phục áo thun làm một phương án tiếp thị thông dụng như Coca-Cola và chuột Mickey kể từ những năm 1970 đến nay và vẫn rất thành công.


Với mẫu áo này, thì những thiết kế độc đáo riêng của doanh nghiệp trên những hình ảnh được in hay thêu riêng biệt luôn được lựa chọn nhằm tạo ấn tượng mạnh với khách hàng giúp công ty xây dựng hình ảnh, thương hiệu hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, đồng phục áo thun được sử dụng dành cho các nhân viên trong công ty cũng giúp thể hiện sự chuyên nghiệp đồng thời có thể quảng bá hình ảnh của công ty một cách thường xuyên và tinh tế nhất.







Công cụ PR marketing hiệu quả

4. Xu hướng back to basic của áo thun như thế nào?
4.1. Xu hướng chủ đạo của Nam giới hiện nay là back to basic


Back to basic là phong cách thời trang tối giản, trẻ trung và hiện đại. Đúng như tên gọi, Basic trong tiếng Anh có nghĩa là “cơ bản”, phong cách này luôn hướng tới sự đơn giản, không màu mè, ít họa tiết, không quá lòe loẹt. Nổi bật là những màu sắc như đen, trắng hay xám.


Phong cách này được phần lớn nam giới lựa chọn với kiểu dáng đơn giản dễ phối đồ, điểm đặc biệt của phong cách này là sẽ không bị lỗi mốt theo năm tháng. Chính vì thế, đây luôn là xu hướng chủ đạo mà nam giới hiện nay rất ưa chuộng.

4.2. Vì sao back to basic luôn được ưa chuộng qua nhiều thời kỳ phát triển của áo

Không phải vô cớ mà back to basic luôn được ưa chuộng qua nhiều thời kỳ phát triển của áo . Bởi việc ăn mặc những món đồ cơ bản theo phong cách này thể hiện gu thời trang tinh tế, không lòe loẹt mà vẫn nổi bật. Phong cách basic nhấn mạnh vào chính sự đơn giản để tạo nên vẻ ngoài lịch sự, nhưng tạo sự thời trang cho người mặc.


Nếu bạn là người “lười” mix đồ hay lo lắng rằng mình không đủ ngân sách để mua sắm thường xuyên, phong cách basic là dành cho bạn.


Phong cách basic không bó buộc ở bất kỳ kiểu đồ nào. Chính vì sự phong phú của nó, phong cách basic đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người, ngay cả những ngôi sao thời trang nổi tiếng cũng không thể bỏ qua phong cách này.


Chỉ cần một chiếc áo cổ tròn màu trắng kết hợp với quần jeans đen và đôi giày thể thao màu trắng là quá đủ để bạn dạo phố rồi. Với cách kết hợp basic này, không những người mặc sẽ không hề nhàm chán, mà thậm chí còn tạo nên sự thoải mái và dễ chịu.


Phong cách back to basic

5. Những điều thú vị xoay quanh lịch sử hình áo thun trong 100 năm qua
5.1. Trong các giai đoạn phát triển áo thun đều có tay ngắn


Do xuất phát điểm là những chiếc áo lót của quân đội Mỹ nên áo thun đều có kiểu dáng tay ngắn là chủ yếu từ lúc ra đời cho đến tận bây giờ. Riêng có một loại áo thun không tay là áo tank-top hay còn gọi là áo ba lỗ. Bởi vào năm 1920, người ta mặc loại áo này đi bơi. Hồ bơi hồi đó không gọi là swimming pool mà gọi là swimming tank (bể bơi), do đó mà chiếc áo có tên là tank top – áo bể.

5.2. Ngày trước Áo thun T-shirt mặc nhiên được coi là chỉ dành cho đàn ông

Chính do nguồn gốc từ quân đội nên những chiếc áo thường mặc nhiên được coi là chỉ dành cho đàn ông. Những chiếc áo thun trắng được dùng làm áo lót cho đến năm 1943, quân đội Mỹ đổi màu trắng sang màu khaki để tăng tác dụng ngụy trang cho người lính trong chiến tranh.

5.3. Áo T-shirt suýt nữa bị “tiêu diệt” dưới bàn tay của diễn viên tài năng Clark Gable

Giữa những năm của thế kỉ XX, điện ảnh chính là nơi khiến cho áo thun trở nên phổ cập hơn. Ngành may mặc áo thun mau chóng phát triển thành ngành công nghiệp khổng lồ ở Mỹ. Thế mà ngành này suýt nữa bị diệt dưới tay diễn viên điện ảnh Clark Gable, biểu tượng của vẻ đẹp nam tính.


Năm 1934, khi diễn viên Clark Gable đóng cảnh nóng trong bộ phim “It Happened One Night”, chàng diễn viên điển trai và nam tính này đã lột chiếc áo sơ mi trước khi lên giường mà bên trong không có chiếc áo thun lót. Chính vì thế mà cánh đàn ông Mỹ thì nhau bắt chước và chiếc áo thun đã bị vứt vào thùng rác.

5.4. Chiến tranh thế giới lần thứ 2 kết thúc đã “ cứu” chiếc áo T-shirt

Trong chiến tranh thế giới lần thứ 2 lính Mỹ mặc áo thun ra chiến trận. Sau đó, họ chiến thắng trở về trong chiếc áo thun. Nhờ đó mà chiếc áo này lại trở thành biểu tượng vẻ đẹp nam tính và bắt đầu nhiều người sử dụng lại.

5.5. Áo thun trắng và quần jeans gắn liền với giới lao động chân tay

Vào thời điểm những năm 50 thế kỉ XX, tầng lớp giới trẻ lúc bấy giờ do không muốn gắn liền với hình ảnh của giới văn phòng thế nên đã mặc áo thun trắng và quần jeans để bày tỏ thái độ đứng về phe giới lao động chân tay. Từ đó những chiếc áo thun trắng và quần jeans gắn liền với giới lao động chân tay, tự do, phóng khoáng.

5.6. Áo T-shirt – Biểu tượng của sự bình đẳng giới tính

Vốn dĩ chỉ dành cho nam giới bởi nguồn gốc của nó, những chiếc áo thun ngày nay đã được phổ cập và ai cũng có thể mặc được dù là nam hay nữ, kể cả cộng đồng LGBT.

6. Áo thun đồng phục ra đời khi nào?
6.1. Áo thun đồng phục ra đời khi nào?


Áo thun đồng phục là kiểu trang phục được sản xuất dành riêng cho công ty, tổ chức, cơ quan, đoàn thể hay trường học nào đó, được may giống nhau với số lượng nhiều cho các thành viên sử dụng trong một thời gian nhất định. Đây là một phương án thay thế cho áo sơ mi, dùng nhiều cho các nhân viên bán hàng tại cửa hàng, đồng phục khối văn phòng.







Áo thun đồng phục công ty

6.2. Áo thun đồng phục là cải biên của áo thun sau khi in thông tin logo công ty

Áo đồng phục sẽ phổ biến và không có tính phân biệt khi chưa in thông tin logo công ty hay một tổ chức nào đó. Những chiếc áo này giúp phân biệt và nhận biết thành viên của từng tổ chức khác nhau.

6.3. Các loại áo thun đồng phục (gợi ý: áo đồng phục học sinh, công ty, bảo hộ lao động, áo sơ mi, áo khoác, dp sinh viên, áo quảng cáo, áo sự kiện,…)

Bạn có thể tham khảo những mẫu đồng phục đẹp của Tiến Bảo đã từng hợp tác với các doanh nghiệp trước đó để lựa chọn mẫu áo đồng phục phù hợp cho mình nhé,

7. Vì sao áo thun đồng phục gắn liền với thương hiệu công ty
7.1. Lợi ích của áo thun đồng phục đối với công ty


Áo đồng phục công ty là áo được may để dành riêng cho nhân viên của công ty. Chúng thể hiện sự đầu tư, chăm chút của doanh nghiệp đối với nhân viên cũng như thể hiện hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp trong mắt đối tác và khách hàng.

Ngoài ra, may đồng phục công ty còn mang đến rất nhiều lợi ích cho bản thân những người mặc cũng như cho công ty như:

Áo thun đồng phục công ty mang đến cảm giác tự tin cho người mặc, tạo sự thống nhất, chuyên nghiệp và đẳng cấp, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc cho nhân viên, tạo cảm giác tự hào và gắn bó với công ty, tạo tinh thần đội nhóm, xây dựng tình đoàn kết trong công ty, thu hút nhiều khách hàng mới và là hình thức quảng cáo chi phí thấp mà rất hiệu quả.

7.2. Vì sao áo thun đồng phục là đặc điểm nhận diện thương hiệu của khách hàng đối với 1 công ty

Những bộ đồng phục mang tông màu đặc trưng thương hiệu của doanh nghiệp, được thêu in logo, slogan, và những thông điệp của công ty. Chính vì thế nó thể hiện đặc điểm nhận diện thương hiệu của khách hàng đối với 1 công ty

8. Xu hướng lựa chọn áo thun được ưa chuộng làm đồng phục
8.1. Các kiểu áo được ưa chuộng


Các kiểu áo được ưa chuộng như áo thun có cổ, áo thun nam có cổ polo, áo thun cổ tròn, áo thun cổ chữ V, áo thun cổ trụ ..

8.2. Các kiểu in thêu được ưa chuộng

Các kiểu in thêu được ưa chuộng như: in chuyển nhiệt, in 3D, in lụa, in kỹ thuật số, in decal, in nổi…

8.3. Các chất liệu vải được ưa chuộng

Các chất liệu vải được ưa chuộng như cotton 100%, cotton 65%, vải thun cá sấu, thun cá mập, thun lạnh, thun trơn hoặc thun hạt mè…

{ Hãy nhập thông tin bình luận bài viết này }
 
aothuntees đã offline
 #2  
Thành viên đang xem
Có 1 người dùng đang xem (1 thành viên - 1 khách) : atcmedia
Diễn đàn - Công ty TNHH Thương mại và Giải pháp công nghệ THÀNH NAM » Trao đổi, mua bán » Mua-bán » May mặc, thời trang » Lưu ý khi tự thiết kế áo thun đồng phục
Di chuyển nhanh:  
Có bài mới Có bài mới Không có bài mới Không có bài mới
Có bài mới (Đã khóa) Có bài mới (Đã khóa) Không có bài mới (Đã khóa) Không có bài mới (Đã khóa)
Thông báo Thông báo Chú ý Chú ý
Đã chuyển Đã chuyển Bình chọn Bình chọn
Bạn không thể gửi bài viết mới
Bạn không thể trả lời bài viết
Bạn không thể xóa bài viết của bạn
Bạn không thể chỉnh sửa bài viết của bạn
Bạn không thể tạo bình chọn
Bạn không thể bình chọn
Giờ hiện tại: 8:03 AM - GMT + 7
 
Bán textlink
giá 50.000 VNĐ/text/tháng:

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Mrs Hạnh - Phòng Kinh doanh
Hot-line: 093 615 2984
Điện thoại công ty: 04 6680 9640
Email: dthanh@giadinhit.net

mái xếp  |  mai xep
cọc tiếp địa  | coc tiep dia  | Hàn hóa nhiệt Han hoa nhiet
điện thoại giá tốt
quảng cáo google-adwords
trường quốc tế  | bé vào lớp 1  | chọn trường cho con
dán xe máy  | dan xe may
đồng hồ cổ hà nội  | đồng hồ trung quốc  | đồng hồ con gà  | đồng hồ liên xô  | đồng hồ pháp  | đồng hồ cũ  | dong ho  | dong ho co  | đồng hồ cổ  | phụ kiện đồng hồ  | vật dụng thời bao cấp  | đèn dầu  | quạt cổ  | bàn là
Bán textlink giá 50.000 VNĐ/text/tháng