Chung tay xây dựng cộng đồng Cấp bậc: Binh nhì
Tham gia: 21/4/2020 Bài viết: 6 Đến từ: Hà Nội
Đánh giá: [0]
|
BEEs’ TinyCollege là trường mầm non cao cấp thuộc hệ thống giáo dục BEEs’ Education. Chúng tôi tin rằng quá trình giáo dục ra những người xuất sắc bắt đầu từ môi trường tích cực trong suốt năm năm đầu đời của mỗi cá nhân Nguyên tắc mà chúng tôi luôn tuân thủ là: Điều tốt đẹp nhất cho trẻ thơ là để trẻ được tự do phát triển với những tiềm năng của mình. BEEs’ Education tôn trọng quyền được yêu thương, được chăm sóc, được bảo vệ và được trở thành các cá nhân đặc biệt của trẻ Mô hình giáo dục BEEs’ TinyCollege là mô hình trường mầm non đặc biệt do thạc sĩ Ngô Thanh Giang thiết kế dựa trên sự tích hợp của các nguyên tắc và hiện thực giáo dục mầm non quốc tế và truyền hình. Theo đó, mỗi một phòng học, mỗi một khu vực chức năng đều được thiết kê như những trường quay thu nhỏ. Dự án được thiết kế đầu tiên theo lời đề nghị của Kênh truyền hình Kids TV, và sau đó được BEEs’ Education biến trở thành hiện thực. Mô hình giáo dục của TinyCollege vừa mangtính quốc tế mạnh mẽ trong cách bố trí tổ chức không gian, cách thức hoạt động, thời khóa biểu, cũng như độ mở đối với cộng đồng, đồng thời mô hình lại mang trong đó nét đặc sắc của những giá trị truyền thống Việt bền vững. Nhờ đó, chúng tôi tin rằng những em nhỏ tham gia và trưởng thành từ các chương trình đào tạo đặc biệt tại TinyCollege sẽ luôn khẳng định được sự khác biệt của mình trong bất cứ một hoàn cảnh, môi trường và thử thách xã hội nào. Mục tiêu và sứ mạng BEEs’ TinyCollege có mục tiêu trở thành một trong những trường mầm non dẫn đầu về việc ứng dụng các nguyên tắc giáo dục sớm để tối ưu hóa nhận thức, kỹ năng, tính khí và tiềm năng cho trẻ thông qua việc tích hợp các giờ học hiện đại, được tổ chức thông qua các phương pháp dạy học tối tân, với hệ thống cơ sở vật chất được trang bị một cách tỉ mỉ, có lựa chọn, phong phú và có sẵn. Sứ mạng của chúng tôi là khẳng định sự khác biệt về đẳng cấp giáo dục trên từng em thơ. Phương pháp tiếp cận Reggio Emilia – The Hundred languages of childhood Loris Malaguzzi (1920-1994) là người sáng lập ra phương pháp tiếp cận ‘Reggio Emilia’ ở một thành phố phía băc Italy tên là Reggio Emilia. Phương pháp tiếp cận Reggio được phát triển dành cho các chương trình giáo dục và chăm sóc trẻ ở thành thị với các đối tượng dưới 6 tuổi. Cách tiếp cận đòi hỏi giáo viên phải coi trẻ như những người học thuần thục, biết tận dụng tài nguyên, luôn tò mò, giàu trí tưởng tượng và có tiềm năng sáng chế; đồng thời trẻ có một niềm khao khát được tương tác và giao tiếp với người khác Tầm nhìn của Reggo về đứa trẻ như một người học thuần thục đã tạo ra một mô hình chương trình hướng đến trẻ thơ một cách mạnh mẽ. Chương trình học có sự tiến bộ có mục đích nhưng không có phạm vi giới hạn và hậu quả. Giáo viên tuỳ theo hứng của đứa trẻ và không đưa ra những chỉ dẫn tập trung vào đọc và viết. Phương pháp tiếp cận Reggio có một niềm tin mạnh mẽ rằng trẻ học hỏi thông qua tương tác với những người khác như phụ huynh, giáo viên, và bè bạn trong một môi trường học tập thân thiện.
|